PHIÊU DU KÝ

A Journal

Phiêu Du Ký ... Dọc Đường Cát Bụi ... Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về: info@CHNproduction.com


Một ngày của Richard Nguyễn tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ
A day of Richard Nguyen at the United States Naval Academy


11/8/2012
Nguyễn Hồng Châu


Biểu ngữ, băng rôn, do các bạn đồng khóa tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ thiết kế cho Richard: "All I do is Nguyễn" (Nguyễn phát âm Win nghĩa là chiến thắng) được dịch là "Tất cả tôi làm là giành chiến thắng". Phía trái của hình dưới các bạn vẽ một chàng đội nón lá vui vẻ trên cánh đồng lúa. Hình ảnh nón lá và đồng lúa gợi lại trong tôi vào đầu năm 2011 khi Richard làm nghĩa vụ quốc tế tại Belize (Xin bấm vào đây xem bài số 82), sau khi tiếp xúc với người bản xứ, Richard gửi thư về báo cho cha biết, Belize rất nghèo nhưng họ rất vui và hiếu khách. Mặc dù chưa về thăm Việt Nam, Richard nghĩ rằng Belize giống như quê hương của cha mình!

 

 

Đường dẫn hình ảnh của Richard Nguyễn được Phiêu Du Ký ghi lại:

Richard Nguyễn đấu boxing tại Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ, Một ngày tại Học Viện Hải Quân, Quà sinh nhật bất ngờ, Ngày 3: Thăm Richard Nguyễn tại Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ ở Annapolis, MD, Đấu Jiu Jitsu, Quà Christmas 2013, Chuyến đi Việt Nam 2014: Nhóm Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ về Vĩnh Long, Chuyến đi Việt Nam 2014: Tiệc tại nhà chị Tùng Thanh, Chuyến đi Việt Nam 2014: Cuộc đua Nhớ về Mẹ, Chuyến đi Việt Nam 2014: Tiệc liên hoan, Chuyến đi Việt Nam 2014: Du lịch vườn nhà Duy Thiện, Chuyến đi Việt Nam 2014: Gặp nhóm Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ ở Cần Thơ, Thăm Richard Nguyễn ở Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ 2015, Trận đấu football giữa Quân Đội và Hải Quân tại Philadelphia, Richard Nguyễn đoạt giải thưởng Đô Đốc Louis E. Denfeld Memorial Award 2016, Nguyễn Hồng Richard tốt nghiệp Học Viện Hải Quân Hoa Kỳ, Richard tốt nghiệp tàu ngầm hạt nhân tại tiểu bang Connecticut, Richard tốt nghiệp Trường Huấn Luyện Người Nhái Hải Quân Hoa Kỳ tại tiểu bang Florida, Richard lên chức Trung Úy tại tiểu bang California, Hành trình 7 ngày dưới đại dương trong tàu ngầm hạt nhân Hải quân Hoa Kỳ.



Richard cười hỏi: Có phải các bạn vẽ tôi đội nón lá?



Hai anh em Michael và Richard



Đi đến trường



Bạn gái Jennifer đến thăm Richard



An Officer and a Gentleman?


Joe và Richard

Xem quân phục Hải quân tôi nhớ lại năm 1982 phim An Officer and a Gentleman với ngôi sao điện ảnh Richard Gere trong vai chánh. Mãi đến 11 năm sau Richard Nguyễn ra đời, lớn lên trong một gia đình hoàn toàn khác với nhân vật chánh trong phim.

Vào đầu thập niên 80 khi còn đi học ở Connecticut, thỉnh thoảng cùng với vài người bạn tôi đến rạp hát trên đường Main Street xem Star Wars, An Officer and a Gentleman, Top Gun ... 20 năm sau Richard rất thích xem những phim nầy trong thư viện phim gia đình, tuy nhiên có những đoạn Richard đã tự giác nhắm mắt lại. Để trở về những năm 80, mời các bạn thưởng thức Up Where We Belong dưới đây với những đoạn phim từ Top Gun và An Officer and a Gentleman:



Up Where We Belong


Top Gun: You've Lost That Lovin' Feelin' by Righteous Brothers


Phiêu Du Ký

Web Design by CHN Production - Copyright © 2012, All rights reserved.